ภาษาอังกฤษสำหรับ การออกเดท

ภาษาอังกฤษสำหรับ การออกเดท

เอาละค๊า หลังจากที่ปล่อยบทสนทนาออกมาให้อ่านกันบ้างแล้วใน ตอนที่ 1: แนะนำตัวเอง หวังว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะชื่นชอบไม่มากก็น้อยเนอะ
ตัวที่สองที่ตามมาติดๆ เห็นจะต้องนำเสนอบทสนทนา ที่เป็นภาคต่อ กันเลยดีกว่า (เหมือนกับหนังดังๆกันเลยทีเลย เหอๆ)
การออกเดทก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆเลยทีเดียว อิ่ๆ ๆ มาดูกันเลยค่ะ

คุณว่างไหม
Are you free (to go out)?
คุณไปเที่ยวกับฉันนะ
Would you like to go out (on a date) with me?
ได้
Yes.
ขอโทษ ไม่ว่าง
Sorry, I can’t go.
เดี๋ยวไปรับ
I’ll pick you go.
อืม ว่างพอดีเลย
I’m free to go. / I’d like to go. / I can make a time.
วันนี้ฉันติดธุระ
I’m busy today.
ขอโทษนะ แต่วันนี้ฉันไม่ว่างจริงๆ
I’m sorry, I can’t make it today.
วันเสาร์หน้าคุณว่างไหม
Are you free next Saturday?
อาจจะว่าง
Maybe. / Perhaps.
ยังไม่แน่ใจ
I’m not sure.
ขอเช็คดูตารางนัดก่อนนะ
Let me check my schedule.
ขอเป็นพรุ่งนี้ได้ไหม
Can we make it tomorrow?
คิดว่าได้นะ
I think we can.
ไว้โอกาสหน้านะ
Maybe next time.
แล้วคุณจะไปไหนละ
Where do you want to go?
มีหลายๆที่ที่ฉันอยากจะพาคุณไป
There are many places that I want to take you.
มีอยู่ที่นึงที่ฉันอยากจะพาคุณไป
There’s place that I want to take you.
ฉันอยากไปที่… ไปด้วยกันไหม
I want to go to… Would you come whit me?
คืนนี้ฉันจะทำอะไร
What are you doing tonight?
ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร
I’m not sure. / I don’t have plan.
ไม่มีอะไรพิเศษ
Noting special. / Noting in particular.
คิดว่าจะออกไปข้างนอก
I my go out to night. / I’m going out to night.
คิดว่าจะดูทีวี ตอนนี้มี(บอลโลก)ด้วย
I thing I’m going to watch TV, there’s a (World cup soccer)
คืนนี้ไปทานข้าวเย็นกับฉันนะ
Would you like to go to dinner with me?
ได้
Yes.
ไว้วันหน้าแล้วกัน พอดีมีธุระจริงๆ
Maybe next time, I have other appointment.
ขอโทษนะ คืนนี้ไปไม่ได้
Sorry, I can’t make it tonight.

ในการชวนออกเดทครั้งแรกนั้น บทสนทนาที่ดี จะต้องรู้จักตอบรับหรือปฏิเสธให้ดูสุภาพและเป็นที่น่าจดจำ น่าประทับใจมากที่สุด เพราะถ้าเราใช้คำพูดที่ไม่ดี เดทครั้งที่สองอาจจะไม่เกิดขึ้นกับคุณอีกแล้วก็ได้ แล้วมาพบกันอีกในฉบับหน้าค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันอยากให้โลกรู้เกี่ยวกับผู้ชายที่ยิ่งใหญ่คนนี้ที่นำความสุขกลับมาในชีวิตของฉันอีกครั้งหลังจากที่สามีทิ้งฉันและลูก ๆ เมื่อ 3 ปีที่แล้วไปหาผู้หญิงคนอื่นทางออนไลน์เมื่อฉันติดต่อ Dr Believe เขาเสกคาถาให้ฉันภายใน 48 ชั่วโมง อดีตสามีเริ่มโทรหาฉันและขอขมาทุกสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรา ฉันมีความสุขมากที่ได้ครอบครัวของฉันกลับมามีความรักอีกครั้ง นี่คืออีเมลของ Dr Believe via Believelovespelltemple@gmail.com ชายผู้มีพลังอันยิ่งใหญ่ คุณสามารถโทรหาเขาหรือเพิ่มเขาใน Whats-app: +2348156148821
    ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    ฉันรู้สึกขอบคุณมากสำหรับความช่วยเหลือของคุณในการแต่งงานของฉัน

    ตอบลบ